TỔNG QUAN VỀ CHƯƠNG TRÌNH, CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ VÀ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP

- Tư vấn doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh về: Cơ chế chính sách của Nhà nước có liên quan đến doanh nghiệp, hợp tác xã; kiến thức, kỹ năng quản lý, điều hành.

- Đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về khởi sự, quản trị đối với doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

- Tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất kiến nghị trong quá trình xây dựng các chính sách của tỉnh liên quan đến hoạt động của các doanh nghiệp, hợp tác xã.

- Phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, hợp tác xã với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã.

- Tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh tiếp cận và thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, các chính sách, chương trình hỗ trợ, ưu đãi đầu tư của các cơ quan nhà nước trên địa bàn.

- Tư vấn, hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh về chiến lược kinh doanh, chiến lược phát triển thị trường, xây dựng quảng bá thương hiệu để phát triển các sản phẩm có lợi thế của tỉnh.

- Phối hợp với Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Bình Dương trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức các cuộc thi tìm kiếm ý tưởng sáng tạo cải thiện chất lượng cuộc sống, giải quyết các vấn đề xã hội, phục vụ cộng đồng và phát triển thành phố thông minh; tìm kiếm và phát hiện những ý tưởng kinh doanh khả thi, có tiềm năng phát triển lớn để hỗ trợ và kết nối với các nhà đầu tư.

- Xây dựng, tổ chức thực hiện các Chương trình, hoạt động hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã tại địa phương theo phân công của Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Đề xuất, giới thiệu doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế, thương mại và đầu tư, để Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan chức năng khen thưởng theo quy định.

- Tham mưu Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư triển khai thực hiện các Đề án, dự án, kế hoạch, chương trình hỗ trợ của Trung ương, các tổ chức trong và ngoài nước về phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã.

- Trụ trì, phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế nghiên cứu, tổng kết kinh nghiệm, xây dựng các chương trình, dự án trợ giúp, thu hút các nguồn lực phục vụ phát triển kinh tế tư nhân.

- Đầu mối kết nối mạng lưới và triển khai hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng dịch vụ tư vấn thuộc mạng lưới tư vấn viên.

- Quản lý, vận hành Cổng thông tin điện tử hỗ trợ doanh nghiệp; Triển khai các hoạt động kết nối, tăng cường năng lực các đơn vị hỗ trợ phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Thực hiện nghiên cứu các đề tài, đề án phục vụ sự nghiệp phát triển, đổi mới, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Thực hiện khảo sát, thu thập, thống kê, tổng hợp dữ liệu về doanh nghiệp phụ vụ về việc hỗ trợ phát triển doanh nghiệp.

Hỗ trợ trực tuyến
Support
(0274) 3822926

trungtamhotrodoanhnghiep@binhduong.gov.vn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 49
  • Trong tuần: 520
  • Tất cả: 166102