Thông báo phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Kính gửi: Quý doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona (COVID-19) gây ra tiếp tục diễn biến rất phức tạp, trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã có ca dương tính và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại văn bản số 1954/UBND-VX ngày 10/05/2021, ngày 26/5/2021 Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương đã có Phương án số 68/PA-BCĐ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, các khu công nghiệp. Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương đề nghị Quý doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nghiên cứu các tình huống được đưa ra trong phương án và tổ chức thực hiện nghiêm túc, cụ thể như sau:

1. Các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh:

Triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn tại Quyết định 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020.

Thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị bao gồm người sử dụng lao động, đại diện các phòng ban, bộ phận y tế, nhân sự, công đoàn/tổ chức đại diện người lao động, an toàn vệ sinh lao động,... Trong đó bộ phận y tế là thường trực có nhiệm vụ tham mưu, phân công nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch tại nơi làm việc,... Tổ chức công đoàn/đại diện người lao động có trách nhiệm phối hợp tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện; tuyên truyền cho người lao động; phản ánh các khó khăn, vướng mắc và việc thực hiện chế độ chính sách cho người lao động.

Phân công và công khai thông tin liên lạc (tên, số điện thoại) của cán bộ đầu mối phụ trách về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại doanh nghiệp cho người lao động và các cơ quan, đơn vị biết.

Xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị:

- Nội dung của kế hoạch bao gồm những nội dung cần triển khai; người chịu trách nhiệm thực hiện, thời gian thực hiện; người chịu trách nhiệm kiểm tra và giám sát; kinh phí đảm bảo thực hiện. Lập bản đồ các vị trí có nguy cơ, rủi ro tại nơi làm việc, ký túc xá/khu nhà ở công nhân. Kế hoạch phải được thường xuyên kiểm tra, đánh giá trong quá trình thực hiện để điều chỉnh phù hợp.

- Kế hoạch phải bao gồm cả phương án xử trí và bố trí phòng để cách ly tạm thời đối với trường hợp người lao động có một trong các biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở; hoặc có ca bệnh hoặc F1 hoặc F2 trong quá trình làm việc hoặc khi đang ở ký túc xá/khu nhà ở xã hội. Sắp xếp nhân lực, kinh phí phù hợp để thực hiện kế hoạch.

Bố trí khu cách ly tại khu vực làm việc hoặc tại ký túc xá/khu nhà ở công nhân của người lao động tại doanh nghiệp.

Ký cam kết với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh về việc thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng phòng, chống dịch Covid-19, chịu trách nhiệm trước pháp luật về công tác phòng, chống dịch tại doanh nghiệp.

2. Các chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp:

Thực hiện nghiêm, đầy đủ trách nhiệm của doanh nghiệp tại mục 1 nêu trên.

Phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp và các cơ quan chức năng trong công tác truyền thông các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh phòng chống dịch bệnh COVID-19, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các Sở, ban ngành của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đến các doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

Bố trí cán bộ trực 24/24h, thường xuyên nắm bắt diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19 trong khu công nghiệp thuộc quyền quản lý và báo cáo kịp
thời tình hình, các trường hợp phát sinh về Ban Quản lý các khu công nghiệp, UBND huyện, thị xã, thành phố theo đường dây nóng.

Chủ động bố trí nhân lực và chuẩn bị các vật lực cần thiết để phối hợp kịp thời với các cơ quan chức năng khoanh vùng, dập dịch khi có tình huống phát sinh trong khu công nghiệp.

Phối hợp với các đơn vị Công an kiểm tra, giám sát, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ, vệ sinh môi trường tại khu cách ly, các doanh nghiệp, khu công nghiệp thuộc quyền quản lý.

Rất mong nhận được sự phối hợp của Quý doanh nghiệp.

(đính kèm Phương án số 68/PA-BCĐ)
Hỗ trợ trực tuyến
Support
(0274) 3822926

trungtamhotrodoanhnghiep@binhduong.gov.vn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 81
  • Trong tuần: 656
  • Tất cả: 145887